Friday 27 October 2017

Tin Mới Hôm Nay Những Điều Có Thể Là Bình Thường Nhưng Du Kh��ch Ko Nên Cư Xử Khi Tại Nhật Bản

Tin mới hôm nay cho biết ở một quốc gia với nền văn hóa đặc biệt như ở Nhật Bản, nếu như ko quen, đa dạng du khách mang thể cảm thấy nản chí sở hữu hàng loạt các thông lệ cũng như phép tắc phố hội điều chỉnh cuộc sống người dân và các mối quan hệ giữa người sở hữu người. Nhưng dù muốn hay không, chuẩn xác là có các điều bạn không nên khiến cho khi ở Nhật Bản



Tin mới hôm nay cho hay mang người ngoại quốc đến thăm Nhật Bản, không trông đợi gì mang thể khiến quen mang các nghi tiết ở Nhật Bản, không những thế, hy vọng rằng mọi người sẽ nắm bắt sơ sài được một đôi điều cơ bản tạo điều kiện cho bạn thích nghi được sở hữu những tục lệ bản địa.

một. Đừng phá tan vỡ lệ luật tiêu dùng đũa ăn

Bạn sẽ gây ấn tượng trong lòng người Nhật giả dụ bạn cầm đũa thuần thục. Mặt khác, nếu bạn phạm phải mấy lỗi sau, cứng cáp sẽ khiến chủ nhà khó chịu. Đừng bao giờ đặt đũa theo chiều dọc có bát cơm của bạn – bởi theo văn hóa Nhật, điều này giống như một nghi thức tang lễ. do vậy, nếu như bạn cần đặt đũa xuống, hãy nhớ luôn phải để chúng vào giá đỡ đũa được xếp cạnh đĩa ăn trong khoảng trước.

không những thế, tiêu dùng đũa của mình gắp thức ăn chuyển thẳng cho người khác và họ sử dụng đũa của họ đón thức ăn cũng là điều cấm kỵ lúc ăn chung, hãy gắp miếng thức ăn và đặt lên đĩa riêng của bạn trước khi ăn nó. Và đừng gõ 2 dòng đũa sở hữu nhau, bởi Đó được coi là hành vi khiếm nhã.

2. Đừng sở hữu giày dép khi chưa ra khỏi cửa nhà

nếu bạn đến thăm nhà của người Nhật, hãy cởi bỏ giày của bạn lúc ở trước ngưỡng cửa. Bởi người Nhật cho rằng giày "ngoài trời" là ko sạch sẽ, cho nên, chúng sẽ được thay thế bằng đôi dép "trong nhà" ở ngay lối vào. quy tắc cấm giày này cũng mở rộng cho khách sạn ryoken truyền thống, và ở một số không gian công cộng như đền thờ, nhà thờ, trường học và bệnh viện. nếu bạn trông thấy với các đôi giày xếp hàng ngay ngắn tại lối ra vào hoặc cửa ngõ thì bạn sở hữu thể cứng cáp rằng bạn cần cởi bỏ giày của mình nếu như muốn tiếp diễn vào trong.

Tin mới hôm nay cho hay giày dép cũng bị nhắc "KHÔNG" trong các nhà hàng mà thực khách sẽ ngồi ăn trên sàn nhà với trải thảm tatami truyền thống. Trong cảnh huống này, người dùng cũng ko được sở hữu giày dép, bởi lẽ chúng có thể làm cho hư hại lớp rơm rạ, bởi vậy, nhớ sở hữu các đôi vớ (tất) thích hợp và đừng bị rách nhé!

Tin mới hôm nay cho biết 1 nguyên tắc dùng dép quan trọng khác nữa là bạn cần đổi dép đi trong nhà và đeo đôi dép dành riêng khi đi vệ sinh. Chúng được đặt ở cửa khu vực nhà vệ sinh (nơi này thường khiến tách biệt có phòng tắm).

3. Đừng quên xếp hàng

Tin mới hôm nay cho biết người nhật thích xếp hàng ngăn nắp, có quy trình, dù họ đang đợi ở bến ô tô buýt, nhà ga hay thậm chí là thang máy! Ở sân ga thường mang những vạch kẻ sẵn trên sàn nhà hàm ý rằng ngừng thi côngĐây là nơi đứng để xếp hàng đợi tàu. khi tàu đến, các cánh cửa sẽ mở chính xác giữa hai dòng người đã xếp hàng sẵn. không cần người nào phải lên tiếng, cứ lần lượt ai đứng trước thì lên tàu trước.

four. tránh ăn uống https://www.wikipedia.org/ khi dang di chuyển

Tin mới hôm nay cho rằng ở Nhật, người ta thường ko ăn hoặc uống lúc di chuyển. Thức ăn nhanh được bán ở những quầy hàng và quầy bán hàng tự động, người Nhật thường đứng tại chỗ ăn uống và người bán đã để sẵn những hộp hoặc quan tài đựng rác được phân loại sẵn bên cạnh quầy hàng. tương tự như vậy, ăn uống trên công cụ liên lạc công cộng được coi là bất lịch sự, nhưng ngoại lệ, bạn được phép ăn uống khi đang đi những chuyến tàu tuyến phố dài.

5. Đừng bước vào bồn ngâm mình thư giãn nếu chưa tắm sạch sẽ

đông đảo các ngôi nhà ở Nhật Bản đều mang bồn tắm để những thành viên trong gia đình với thể ngâm mình trong nước nóng. Đây được xem là 1 chỗ chỉ dành riêng cho việc ngâm mình thư giãn chứ không phải để tắm rửa. Theo truyền thống Nhật Bản, bồn tắm "furo" có hình trạng vuông, nhỏ hơn và sâu hơn bồn tắm thường ngày ở phương tây. Trước lúc bước vào bồn tắm, bạn cần phải khiến cho sạch thân thể, thường là xả bằng dòng gương sen được mẫu mã ở ngay kế bên mẫu bồn.

ví như bạn đến 1 phòng tắm công cùng (được gọi là onsen) thì lề luật "vòi hoa sen trước nhất" cũng phải được tuân thủ như lúc ở nhà. các quy tắc khác được áp dụng khi tắm onsen: ko được mặc xống áo tắm, cột chặt tóc giảm thiểu tóc rụng xuống bồn, ko được để khăn tắm chạm xuống nước, ko bơi trong bồn onsen. ngoài ra các người sở hữu hình xăm cũng không được phép dùng bồn tắm công cộng.

Từ khóa: tin moi hom nay

No comments:

Post a Comment